Nature's Bounty Biotin 1000 mcg.

http://www.siambodycare.com/nature-s-bounty-biotin-100?acc=8f14e45fceea167a5a36dedd4bea2543

เนเจอร์ส เบาวน์ตี้ ไบโอติน 1000 มคก. 100 เม็ด


เนเจอร์ส เบาวน์ตี้ ไบโอติน เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาเล็บหัก เล็บไม่แข็งแรง ผมหลุดร่วงบ่อย ผมแตกปลาย ผิวหนังแห้งเป็นขุย

ไบโอติน เป็นวิตามินบีชนิดหนึ่งที่พบได้ในเนื้อสัตว์ ไข่แดง กล้วย ตับ Brewer's Yeast, ข้าวกล้อง ถั่ว และนม นอกจากนี้แบคทีเรียบางชนิดที่อยู่ในลำไส้ (lactobacillin) สามารถผลิตไบโอตินได้

ไบโอตินนั้นมีจุดเด่นในเรื่องของการเพิ่มความแข็งแรงให้กับเส้นผมและเล็บ ซึ่งผู้ที่ได้รับยาบางประเภทโดยเฉพาะยาปฏิชีวนะก็มีโอกาสที่จะขาดไบโอตินได้ เพราะขาดจุลินทรีย์ที่ช่วยในการสังเคราะห์ไอโอติน

ผลจากการขาดไบโอติน ได้แก่ อาหารผิวหนังแห้งอักเสบ เป็นขุย ผมร่วง ผมบาง เล็บเปราะ กล้ามเนื้ออ่อนเปลี้ย แสบตา เป็นต้น ผู้ที่มีต้องการบำรุงผมและเล็บให้แข็งแรงควรรับประทานสารไบโอติน 1-3 มิลลิกรัมต่อวัน จะได้ผลเป็นอย่างดี ปัจจุบันยังไม่พบรายงานผลข้างเคียงหรือการเป็นพิษของวิตามินบีชนิดนี้